Lượt xem: 964

Chi bộ Văn phòng Huyện ủy Châu Thành học và làm theo lời Bác

Với vai trò tham mưu, giúp việc cho Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, Thường trực Huyện ủy, thời gian qua, Chi bộ Văn phòng Huyện ủy Châu Thành đã cụ thể hóa việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng việc nêu cao tinh thần, trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ, nhất là trong phối hợp với các ban đảng Huyện ủy triển khai các hoạt động chung, phục vụ cho công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy. Đây là một trong những tập thể điển hình trong triển khai thực hiện Chỉ thị 05, giai đoạn 2016-2021 và được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh.

 


Chi bộ Văn phòng Huyện ủy sinh hoạt lệ hằng tháng.

 

    Xác định việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là một trong những nội dung quan trọng trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, những năm qua, Chi bộ Văn phòng Huyện ủy Châu Thành đã triển khai kế hoạch học tập theo chuyên đề hàng năm, tập trung nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ. Trong đó, dành thời gian để đánh giá, kiểm điểm những kết quả đã đạt được cũng như chỉ ra những hạn chế, tồn tại để khắc phục, qua đó, đã mang lại hiệu quả tích cực trong công tác tham mưu. Mỗi cán bộ, đảng viên đã nâng cao ý thức trách nhiệm, tính nêu gương trong công việc và thực hiện nhiệm vụ, ứng dụng khoa học công nghệ hiệu quả, tiết kiệm chi phí cho hoạt động. Cụ thể hóa nội dung học Bác phù hợp với tình hình thực hiện nhiệm vụ, hằng năm, chi bộ đều có 100% cán bộ, đảng viên được đánh giá hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

    Đồng chí Nguyễn Thành Hận – Huyện ủy viên, Bí thư chi bộ Văn phòng Huyện ủy Châu Thành cho biết: Xác định việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là một trong những nhiệm vụ vừa mang tính thường xuyên vừa mang tính lâu dài, hằng năm, Chi bộ đều xây dựng kế hoạch, phân công đảng viên lựa chọn những nội dung, chủ đề sát với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị để báo cáo trong các buổi sinh hoạt chi bộ; đồng thời, thảo luận dân chủ công khai, đề xuất giải pháp đổi mới phương pháp, nâng cao năng lực, hiệu quả nhất là trong tham mưu phục vụ cấp ủy, Ban Thường vụ, mà trực tiếp thường xuyên là Thường trực Huyện ủy. Qua triển khai thực hiện Chỉ thị, từng cán bộ, đảng viên cũng đã nâng cao tinh thần, trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ được giao, sửa đổi lề lối, tác phong làm việc, nhất là trong tiếp dân có sự cải thiện rõ nét. Thể hiện qua sự gần gũi, ân cần, hòa nhã trong giao tiếp và ứng xử với người dân”.

    Với vai trò tham mưu trong tổ chức thực hiện nhiệm vụ chính trị trong toàn Đảng bộ, Chi bộ Văn phòng Huyện ủy đã gắn việc học và làm theo Bác với công tác xây dựng Đảng, nâng cao ý thức trách nhiệm, nhất là tinh thần đoàn kết, phát huy sức mạnh tổng hợp trong thực hiện nhiệm vụ. Đồng thời, coi trọng chất lượng, hiệu quả công việc và xem đây là thước đo quan trọng để đánh giá chất lượng đảng viên. Trong 5 năm qua, phát huy vai trò của từng cán bộ, Văn phòng Huyện ủy đã tham mưu cho Thường trực, Ban Thường vụ Huyện ủy ban hành hơn 3.000 quyết định, trên 500 thông báo, cùng hàng ngàn công văn, các giấy tờ, biên bản chuyên môn phục vụ công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và Thường trực Huyện uỷ. Đồng chí Sơn Pô - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Châu Thành chia sẻ: Bằng sự nỗ lực của tập thể, cá nhân, Chi bộ Văn phòng Huyện ủy đã cụ thể hóa các nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng những cách làm hay, sáng tạo trong triển khai thực hiện. Nổi bật là mô hình 4 ý thức. Trong đó, mỗi cán bộ đảng viên phải rèn luyện: Ý thức về phẩm chất, đạo đức, thực hành tiết kiệm, ý thức về tác phong làm việc, ý thức về trách nhiệm và ý thức học tập để nâng cao hiệu quả công việc. Từ đó, nâng cao chất lượng hoạt động của Chi bộ thời gian qua. Đồng thời, Chi bộ cũng đã chủ động phối hợp với các ban đảng Huyện ủy để tham mưu, giúp việc Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, Thường trực Huyện ủy trong triển khai có hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết, chương trình của Trung ương, của Tỉnh ủy và Huyện ủy. Tham mưu xây dựng chương trình toàn khóa, hằng năm của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, trực tiếp dự thảo và tham gia dự thảo các nghị quyết, kết luận quan trọng của Ban Thường vụ, Ban Chấp hành. Triển khai hiệu quả kế hoạch hằng tháng, hằng quý cũng như năm, góp phần thực hiện hiệu quả nhiệm vụ chính trị của toàn Đảng bộ trong thời gian qua.

    Nâng cao trách nhiệm của từng cán bộ, đảng viên để mỗi cán bộ đều có ý thức tự giác, tự đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công việc. Chính cách làm đó đã tạo được hiệu ứng tích cực, để mỗi cán bộ, đảng viên của đơn vị đều nhận thức được vai trò, vị trí của bản thân trong tập thể, từ đó, không ngừng trau dồi, học hỏi, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị tại cơ quan, đơn vị. Đồng chí Võ Thị Thơ - đảng viên Chi bộ Văn phòng Huyện ủy, chia sẻ: Khi được triển khai, quán triệt Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, dựa vào kế hoạch của Chi bộ, bản thân đã đăng ký cam kết thực hiện theo chuyên đề hằng năm, xây dựng kế hoạch gắn với nhiệm vụ được giao, bản thân cùng tập thể chi bộ luôn đoàn kết, không ngừng tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, nhất là thực hiện tự phê bình và phê bình, từ đó phát huy ưu điểm, hạn chế khuyết điểm, từng bước nâng cao chất lượng công tác tham mưu tổng hợp, cung cấp thông tin kịp thời, có hiệu quả, đổi mới lề lối làm việc, ngày càng  nhanh gọn, khoa học, có hiệu quả thiết thực.

    Phát huy tinh thần đoàn kết, gắn việc học Bác với rèn luyện đạo đức, tác phong, những năm qua, Chi bộ Văn phòng Huyện ủy luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ và là Chi bộ trong sạch, vững mạnh tiêu biểu nhiều năm liền. Cụ thể, Chi bộ được UBND tỉnh tặng Cờ thi đua đạt thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ năm 2017; Bằng khen tập thể lao động xuất sắc của Chủ tịch UBND tỉnh vào năm 2019. Đây cũng là một trong những tập thể vinh dự được nhận Bằng khen Chủ tịch UBND tỉnh về thành tích tiêu biểu trong thực hiện Chỉ thị 05 về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, giai đoạn 2016-2021.

Ánh Phúc



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 70
  • Hôm nay: 7494
  • Trong tuần: 78,201
  • Tất cả: 11,801,521